Quản lý cân nặng: Cẩn thận với soda cho người ăn kiêng

Những người ăn kiêng nên cẩn thận với các loại soda, nước có gas không đường

Nước ngọt có gas: lợi ít hại nhiều?

Cẩn trọng với "chất độc" có trong soda ăn kiêng!

10 lý do bạn nên dừng uống soda ăn kiêng

6 điều bạn có thể chưa biết về nước giải khát

Một nghiên cứu mới từ Trường Imperial College London (Anh) và 2 trường đại học khác ở Brazil cho thấy: Khi so sánh với các loại đồ uống có gas thông thường, soda cho người ăn kiêng không hề tốt cho việc giảm cân hay ngăn ngừa cân nặng tăng trở lại.

Các loại soda cho người ăn kiêng hay nước có gas không đường thường được xem là không có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, các chất tạo ngọt nhân tạo trong các loại đồ uống này có thể kích thích các cơ quan cảm thụ vị ngọt, khiến bạn có xu hướng ăn nhiều đồ ngọt hơn. Đây chính là nguyên nhân nhanh nhất khiến bạn dễ tăng cân trở lại.

Các loại soda cho người ăn kiêng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ

Thêm vào đó, các nhà khoa học cho biết không có bằng chứng nào cho thấy soda cho người ăn kiêng có thể giúp hỗ trợ giảm cân hay giúp ngăn ngừa cân nặng tăng trở lại.

“Do ảnh hưởng bởi quảng cáo, mọi người thường nghĩ các loại soda cho người ăn kiêng là an toàn, có khả năng hỗ trợ giảm cân do nó không có đường. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, hiện vẫn không có cơ sở vững chắc nào bảo vệ ý kiến trên”, tác giả nghiên cứu Christopher Millett cho biết.

Ngoài ra, một số nghiên cứu gần đây cho thấy, phụ nữ uống nước có gas không đường thường xuyên có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và khả năng thụ tinh nhân tạo thành công.

Các nhà khoa học khuyến cáo, trước khi những nghiên cứu cụ thể hơn về ảnh hưởng của soda cho người ăn kiêng được tiến hành, hãy hạn chế tiêu thụ các loại nước có gas không đường này. Những người đang muốn giảm cân, đặc biệt là người mắc bệnh đái tháo đường type 2 đang sử dụng các loại soda cho người ăn kiêng nên chuyển sang uống nước lọc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp